ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

BIM 360 TEAM คืออะไร ?


          BIM 360 TEAM คือ  พื้นที่เก็บข้อมูลไฟล์งานต่างๆ เหมือนไดร์ฟๆหนึ่งที่สามารถเก็บไฟล์งานได้ตามจำนวนขนาดความจุที่ได้ทำการซื้อไป ซึ่งไฟล์ต่างๆที่ทำการอัพโหลดเข้าไป สามารถที่จะเปิดไฟล์ตระกูลต่างๆได้หลายนามสกุลไฟล์ ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอ ไฟล์จาก Microsoft Office word ,Excel  ฯ และไฟล์งานที่เป็นไฟล์ของ Product ของ Autodesk ต่างๆจำนวนมาก เช่นโมเดลไฟล์ จาก Revit สามารถที่เปิดและหมุนโมเดลดูได้และสามารถที่จะ ทำการ Markup ที่ Revision ไฟล์เขียนแสดงความคิดเห็นหากมีการเเก้แบบ และสามารถที่จะ ส่งไปยังผู้ใช่งานที่ใช้งาน BIM 360 TEAM ร่วมกันในโปรเจก นั้นๆได้

                      

       การ Add เพิ่ม ผู้ใช้งาน BIM 360 TEAM เข้ามาในโปรเจกเดียวกันนั้น ผู้ที่มีสิทธิ์ในการเพิ่มผู้ใช้งานเข้ามานั้นต้องเป็น Account Manger หลัก เมื่อทำการสั่งซื้อ Software ระบบการทำงานบนคลาวด์ไป จะต้องเเจ้ง Email ทางผู้ขายว่าต้องการให้ใช้ Email ดังกล่าวเป็น Account Manger และ Contact Manger หลัก ซึ่งเมื่อดำเนินการเสร็จ จะมี Email แจ้งเข้าไปที่ Emil ดังกล่าว คุณก็สามารถที่จะเข้าไปตั้งค่าผู้ใช้งานร่วมกันในโปรเจกนั้นๆได้ใน Autodesk Account โดยที่คุณเป็น Account Manager 




        ซึ่งการเข้าไปเพิ่มนั้นจะมีข้อจำกัดว่า Hub ของคุณสามารถที่จะเพิ่มผู้ใช้งานในโครงการนั้นได้กี่คนโดยมีข้อกำหนดตาม จำนวนที่แจ้งซื้อไปใช้งาน  เมื่อเพิ่มผู้ใช้งานร่วมโปรเจกเข้าไปแล้ว คุณสามารถที่จะกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลของแต่ละคนที่ใช้งานได้ ว่าต้องการที่จะให้ผู้ใช้งานคนไหน แก้ไขไฟล์งานได้ หรือแค่ดูได้อย่างเดียว เมื่อมีการอัพเดทอะไรก็ตามภายใน โปรเจกจะมีการแจ้งเตือนผ่าน Email ตลอดเวลา



      นอกจากนี้ไฟล์ที่ทำการอัพโหลดเข้าไปใน BIM 360 TEAM จะสามารถส่งและแชร์ไฟล์ให้กับผู้ใช้งานอื่นๆได้อีกด้วย เพียงแค่คุณ กด แชร์จะมี ลิงค์เพิ่มขึ้นมา หรือหากต้องการส่งไปยัง Email ก็สามารถทำได้ และยังสามารถตั้งรหัสของไฟล์ที่แชร์ไปได้อีกด้วย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับไฟล์ของคุณ และยังมีรายละเอียดอื่นๆที่สามารถทำได้ยังไงลองไปใช้งานกันดูครับ








      

     หากผู้ใช้งานท่านใดสนใจอยากใช้งานก็สามารถที่จะเข้าไปที่ https://team.bim360.com/
เข้าไปลองสร้างโปรเจกใช้งานดูก่อนได้ฟรี 30 วัน 



ขอบคุณในการติดตามหากมีข้อมูลต่างๆที่น่าสนใจจะมาแชร์ให้กับชาว BIM ได้ติดตามกันแน่นอนครับ

ฝากกดติดตามด้วยนะครับ




ความคิดเห็น

  1. ทำไมถึงห้ามใช้Account เดี่ยวกันในเครื่องRevit2เครื่องครับ ถ้าใช้แล้วระบบหรือเครื่องจะฟ้องเป็นการผิดพลาดอย่างไรบ้าง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว่าด้วยเรื่อง LOD (Level of Development)

มาตรฐาน น้ำหนักเส้นในการทำงาน Revit [ Line Weights Standard ]

การสร้างโมเดลจาก RVT เสร็จจากขั้นตอนการเขียนโมเดลแล้วหลังจากนั้นก็จะต้องทำเอกสารในรูปแบบที่เรียกว่า Sheet ปัญหาวุ่นวายมากคือ น้ำหนักเส้นจะปรับอย่างไรให้พอดี จากตัวอย่างจึงแสดงให้เห็นลักษณะการตั้งค่าของ Line Weights Manage> Addition Seting > Line Weights น้ำหนักเส้นของโมเดล (Model)   น้ำหนักเส้นของภาพจำลอง (Perspective Viwe)  น้ำหนักเส้นของ สัญลักษณ์ (Annotation)