ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การสร้าง เมทัลชีท Metal Sheet ใน Revit

การเขียนFamily METAL SHEET CLADDING
 

        เมทัลชีส แคดดิ้ง  (Metal sheet cladding) ให้เป็นผนังหรือหลังคาตาม บ้านเรือน หรือ ตามคลังสินค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ต่างๆ  เมื่อสร้างโมเดลเหล่านนี้ใน Revit หากคุณต้องการสร้างผนัง โดยทั่วไปแล้วจะมีเพียงผนังที่มาในโปรแกรมเป็นผนังพื้นฐานที่เป็นวัสดุโลหะมาตรฐานทั่วไป หากคุณสามารถปรับแผ่นเพื่อให้ได้ตามรายละเอียดได้ตามต้องการ สามารถเข้าไปเพิ่ม หรือหากต้องการตัดออกไปเข้าไปปรับลายละเอียดของ Component ให้เป็น Metal Sheet ในส่วนของ curtain wall ที่เราสร้างขึ้นได้ จากนั้นก็จะแสดงในมุมมอง 3D View ให้เห็นเป็นลักษณะของ Metal Sheet









Creating a sheet cladding curtain wall
1.ขั้นตอนแรกในการทำ Metal sheet cladding คือการสร้าง Curtain Wall Panel ขึ้นมาใหม่ โดยการไปเลือกที่  Family
เช่นตัวอย่าง Metric Curtain Wall panels
2.เมื่อเปิด Family แล้วจากนั้นจะมีเส้นกริดขึ้นมาให้พร้อมมี Exterior ขึ้นมาบอกรายละเอียด จากนั้นไปที่ Create > Extrusion > Line เพื่อสร้างเส้นตามรูปร่างของ Metal Sheet Cladding


3.เมื่อทำการสร้างแบบแปลน Metal Sheet Cladding เสร็จแล้ว จากนนั้นทำการล็อคเส้นเพื่อไม่ให้เส้นเคลื่อนที่


จากนั้นถ้าหากนำไฟล์ ภาพหรือไฟล์ CAD เข้ามาพื่อทำการดราฟ ให้ทำการลบ จากนั้นไปที่ Top View ที่การล็อก Plane


4.จากนนั้นทำการ Save File Family ไว้ใน Family Library ที่อยู่ในหมวด Curtain Wall Panel ที่เดิม


 4.จากนนั้นเปิดไฟล์ Project ที่ต้องการสร้างผนัง Metal Sheet Cladding  ทำการ import เข้าไปใน Project File





5. จากนั้นไปที่ Architecture > Wall เลือก drop down  ลงมาเลือก Curtain Wall


6.ทำการ Edit Type > Duplicate ตั้งชื่อใหม่> Metal Sheet Cladding > ไปที่ Curtain Panel เลือกเป็น Metal Sheet Cladding > OK



7.จากนนั้นทำการลากเส้นก็จะได้ Metal Sheet ที่เราสร้างขึ้นมา


จะได้ดังภาพที่ปรากฎ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ว่าด้วยเรื่อง LOD (Level of Development)

BIM 360 TEAM คืออะไร ?

          BIM 360 TEAM คือ  พื้นที่เก็บข้อมูลไฟล์งานต่างๆ เหมือนไดร์ฟๆหนึ่งที่สามารถเก็บไฟล์งานได้ตามจำนวนขนาดความจุที่ได้ทำการซื้อไป ซึ่งไฟล์ต่างๆที่ทำการอัพโหลดเข้าไป สามารถที่จะเปิดไฟล์ตระกูลต่างๆได้หลายนามสกุลไฟล์ ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอ ไฟล์จาก Microsoft Office word ,Excel  ฯ และไฟล์งานที่เป็นไฟล์ของ Product ของ Autodesk ต่างๆจำนวนมาก เช่นโมเดลไฟล์ จาก Revit สามารถที่เปิดและหมุนโมเดลดูได้และสามารถที่จะ ทำการ Markup ที่ Revision ไฟล์เขียนแสดงความคิดเห็นหากมีการเเก้แบบ และสามารถที่จะ ส่งไปยังผู้ใช่งานที่ใช้งาน BIM 360 TEAM ร่วมกันในโปรเจก นั้นๆได้                               การ Add เพิ่ม ผู้ใช้งาน BIM 360 TEAM เข้ามาในโปรเจกเดียวกันนั้น ผู้ที่มีสิทธิ์ในการเพิ่มผู้ใช้งานเข้ามานั้นต้องเป็น Account Manger หลัก เมื่อทำการสั่งซื้อ Software ระบบการทำงานบนคลาวด์ไป จะต้องเเจ้ง Email ทางผู้ขายว่าต้องการให้ใช้ Email ดังกล่าวเป็น Account Manger และ Contact Manger หลัก ซึ่งเมื่อดำเนินการเสร็จ จะมี Email แจ้งเข้าไปที่ Emil ดังกล่าว คุณก็สามารถที่จะเข้าไปตั้งค่าผู้ใช้งานร่วมกันในโป

มาตรฐาน น้ำหนักเส้นในการทำงาน Revit [ Line Weights Standard ]

การสร้างโมเดลจาก RVT เสร็จจากขั้นตอนการเขียนโมเดลแล้วหลังจากนั้นก็จะต้องทำเอกสารในรูปแบบที่เรียกว่า Sheet ปัญหาวุ่นวายมากคือ น้ำหนักเส้นจะปรับอย่างไรให้พอดี จากตัวอย่างจึงแสดงให้เห็นลักษณะการตั้งค่าของ Line Weights Manage> Addition Seting > Line Weights น้ำหนักเส้นของโมเดล (Model)   น้ำหนักเส้นของภาพจำลอง (Perspective Viwe)  น้ำหนักเส้นของ สัญลักษณ์ (Annotation)